รีวิว Dusit Thani Laguna Phuket ฉบับปี 2024

ภูเก็ตรอบนี้ จะขอพูดถึงโรงแรมในเครือดุสิตธานีหน่อย ส่วนตัวพึ่งรู้ว่า ดุสิตธานี เค้ามีโรงแรมอยู่ที่ภูเก็ต โซนลากูน่าอยู่หนึ่งแห่ง และว่ากันว่า เป็นโรงแรมแรกในโซนนี้เลย พอได้สัมผัสก็รู้เลยว่า แม้จะเก่าเรื่องอายุ แต่ความเก๋าของงานบริการ ยังเต็ม 100 เหมือนเดิม

สถานที่พักผ่อนอันหรูหราติดชายหาดบนเกาะอันเป็นที่น่าหลงใหลมากที่สุดในประเทศไทยอย่าง ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ผสมผสานการตกแต่งด้วยความงามวิจิตรของมรดกไทยเข้ากับบริการอันอบอุ่นเปี่ยมด้วยไมตรีจิตได้อย่างลงตัว โรงแรมตั้งอยู่บนหาดทรายขาวของหาดบางเทา และรายล้อมไปด้วยสวนอันเขียวชอุ่ม พร้อมทัศนียภาพอันระยิบระยับของทะเลอันดามันเบื้องหน้า ภายในสถานที่มีทั้งกีฬาทางน้ำ สนามกอล์ฟลากูน่า ภูเก็ต 18 หลุม สปาอันเงียบสงบ และประสบการณ์การรับประทานอาหารที่หลากหลาย คุณจึงเลือกเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ไปกับความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมบริการเต็มรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของดุสิต

ห้องพักจะมี 6 Room types เริ่มต้นด้วย Duluxe จนไปถึง Villa 2 Bedrooms อย่างดีลักซ์ เค้าจะมีพื้นที่ 32 ตร.ม. ที่ตกแต่งอย่างหรูหราและแฝงด้วยความงามวิจิตรของมรดกไทย เลือกระหว่างวิวทะเลสาบหรือวิวทะเล แล้วเพลิดเพลินไปกับทัศยภาพจากระเบียงส่วนตัวในห้องพักด้วยนะ เพื่อน ๆ สามารถมาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.dusit.com/dusitthani-lagunaphuket/th/accommodation/

การเดินทางไปที่นี่ เดินทางง่ายมาก ๆ ห่างจากสนามบินเพียง 20 นาทีเท่านั้น เราแนะนำให้เช่ากับขาประจำของเรา กินเที่ยวรถเช่าเชียงใหม่-ภูเก็ต ไปเลย ราคารถในช่วงวันธรรมดาเริ่มต้นหลักร้อยบาทต่อวันเท่านั้น

ที่สำคัญคือสามารถรับรถส่งรถได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่คิดค่าบริการเพิ่ม เรื่องความสะดวกของตัวรถ ก็ขึ้นกับราคา อันนี้ว่ากันไม่ได้ อย่างเราเอาแค่พอขับมาแล้วจอดทิ้งไว้ รถ Size เล็ก เลยไม่มีปัญหาอะไรกับการเดินทาง นอกจากภูเก็ตแล้ว ก็บริการทั่วทั้งเชียงใหม่อีกด้วย ใครที่สนใจ สามารถติดต่อได้โดยตรงไปที่: 084-1775554, 095-4488844, 053-271201 หรือไลน์ https://lin.ee/GgBdlpz

ตัดมาที่ห้องอาหาร ที่มีจะมี 5 ห้องด้วยกัน (รวมบาร์ด้วย) ที่นี่เค้าพร้อมให้บริการอาหารสำหรับทุกวาระและโอกาส ไม่ว่าจะเป็นอาหารบุฟเฟต์นานาชาติและอาหารในเมนูที่พร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งวัน ไปจนถึงครัวไทยชาววังและห้องอาหารอิตาเลียนที่ได้รับรางวัล แต่ช่วงที่เราไปก็ใช้บริการเพียงแค่ 2 ห้องเท่านั้น เพื่อน ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.dusit.com/dusitthani-lagunaphuket/th/dining/

ข้อมูลโดยสังเขปของโรงแรม น่าจะเพียงพอแล้ว มาดูห้องพักที่เราพักกันดีกว่า จะไม่อ้างอิงตามข้อมูลเว็บ จะอ้างอิงตามความรู้สึกที่ได้เดินเข้ามาภายในห้องเลยนะ

โอ้วโหววว… นี่คือ ประโยคแรกที่พูดออกมา ห้องน่าอยู่มาก lighting และการองค์ประกอบการจัดห้องดีหมดเลย รวมถึง Zoning และ Facilities ก็ครบครัน น่าอยู่สุด ๆ

มองไปบนเตียง ก็มีสัญลักษร์ welcome ตกแต่งจากกิ่งของต้นมะพร้าวเป็นชื่อไร พร้อมกับบนโต๊ะทำงานก็มี “Welcome Snack” เป็น Set ขนมและช๊อคโกแลตวางไว้ด้วย น่ารักสุด ๆ

โซนห้องน้ำมีอ่างให้แช่ และมีการแบ่งโซนเปียก/แห้งไว้อย่างลงตัว ข้างนอกมีระเบียงพร้อมกับที่นั่งให้ชิลเอ้าท์กันยามเช้า สาย บ่าย เย็น กับวิวทุ่งสนที่มองไปไกลจะเห็นทะเล

เตียงนอน หมอน มุ้ง ไม่มี ไม่มีมุ้ง นุ่มสบาย นอนหลับแบบไม่อยากตื่น เดินไปไหม่ไกลก็จะเจอสระกลาง ซึ่งจะได้เห็นตัวโรงแรมภาพกว้างที่โอ่อ่าสง่างามแนวไทยโมเดิร์น

ใครสะดวกเล่นน้ำทะเลก็ลงได้เลย หาดที่นี่ขาว สะอาด พนักงานกวาดทรายทุกวัน ริมหาดจะมีบาร์ให้นั่ง รวมถึงห้องอาหารสำหรับ Sea Food ก็จะอยู่บริเวณนี้ด้วย

ไม่ต้องออกไปไหน เพราะแต่ละวันจะมีตารางกิจกรรมให้เพื่อน ๆ ได้เข้าร่วม อย่างที่เราไปก็จะเป็นตอนเช้าเก็บไข่จากฟาร์ม มาให้คนครัวทำให้ทานในมื้อเช้าได้

น้องไก่ดูดี๊ด๊ามาก ดูต้อนรับคน และไม่กลัวคน แสดงว่าชินกับแขกที่มาเยือนสุด ๆ ไหน ๆ ก็พูดถึงอาหารเช้า ไลน์อาหารเช้าที่นี่ก็จัดเป็นเซ็ท Buffet ให้เลือกเยอะมากเลย ทั้งคาวหวาน แต่เครื่องดื่มแบบเต็มระบบ

ที่ชอบคือบางเมนูทำกันสด ๆ ตรงนั้นเลย อย่างเช่นก๋วยเตี๋ยว หรือเมนูจากไข่ เป็นต้น และพวกผลไม้ก็สดสุด ๆ อย่างลำไยคือมาเป็นก้านให้เด็ดทานกันเองอีกด้วย

อ่า… หลุดไปไกลเลย มาต่อกันที่กิจกรรมเนอะ ก็จะมีกีฬา ต่อยมวย เปตอง วอลเล่ย์ เพียงเลยอ่ะ แล้วแต่ความสะดวกในช่วงเวลา นั้น ๆ ของแต่ละคน

แต่ที่เราชอบคือ การทำเสื้อสีมัดย้อม เค้าจะสอนวิธีการทำ ตั้งแต่การมัดเสื้อ เลือกสี การลงสี การขึดรอยให้เป็นลาย ทำกันริมทะเลเลย วันนี้ ได้เสือพรุ่งนี้ตอน check out กลับบ้าน

และนี่คือผลงานของพวกเราครับ น่ารักมาก ๆ แตทุกวันนี้ยังใส่จริงกันอยู่นะ มันคือความภูมิใจเล็ก ๆ ที่เราทำกันเองด้วยแหละ จริง ๆ มีอีกหลายกิจกรรมเลย สามารถดูเพิ่มเติมได้ตอนที่ check in นะ

นี่เป็นแคส่วนหนึ่งจากการสัมผัสของผมในช่วงเวลาสั้น ๆ 3 วัน 2 คืน แล้วที่การันตีเลยคือว่า แทบจะไม่ต้องออกไปไหนเลย อยู่ที่นี่ ได้ทั้งเที่ยวและพักผ่อนไปในคราวเดียว ทริปหน้าจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวไปพักที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะครับ แล้วเจอกันระหว่างทาง

Leave a Reply

*