Ski Resort Indoor ใกล้ไทย ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก – [Sunac Snow Park เมือง Guangzhou]

เอาล่ะ… โอกาสที่คนไม่เคยเล่น Ski หรือ Snowboard มันอยู่ใกล้ กทม. เพียง 2 ชั่วโมงครึ่งแค่นั้น ให้ตายเถอะพระเจ้า นี่คือ ลาน Ski Resort Indoor ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก Guangzhou Sunac Snow Park!!!

  • มี 5 รูทให้เล่น รวมกันยาว 1 km.
  • รูทที่ยาวที่สุด 200 เมตร ที่ Slope 21 องศา
  • รูทที่เร็วที่สุด Slope 30 องศา
  • มีรูทสำหรับเหล่า Extreme ด้วยนะ โดด เหาะ เล่นท่า ก็ไลน์นั้นเลย
  • และรูท Beginner 1 & 2 ไว้สำหรับมือใหม่หัดขับด้วย

ตัวสวนหินมะมีขนาด 75,000 ลูกบาศก์เมตรเลย และจ่ายเริ่มต้น 1,800 บาท สำหรับการเล่น 3 ชั่วโมง ภายในก็คือมีลิฟท์เหมือน Ski Resort จริง ๆ เลย ถือเป็นอีกที่ที่เหมาะมากสำหรับ Beginner และคนคันไม้คันมืออย่างผมที่รอฤดูกาลหิมะหน้าหนาวไม่ไหว ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!!!

Sunac Snow Park อยู่กวางโจวครับ บินจากไทยมาราว ๆ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เอาแบบไม่เว่อร์นะ บินไปเล่น แล้วบินกลับยังได้เลย เพราะตั๋วบินคือสามารถจับต้องได้ ช่วงโลว์แบบนี้ ไป-กลับ ก็ราว ๆ 3,000 บาท กลม ๆ

ซึ่งสายการบินที่เราใช้บริการรอบนี้จะเป็นของ Thai Vietjetair นะ เป็นสายการบินสำหรับ Low Budget แต่ไม่ Low lifestyle เหมือนอย่างเรา ๆ ซึ่งรูทของ Thai Vietjetair นั้น บินจากไทยราว ๆ สี่ทุ่มถึงตีสาม และบินกลับตอนตีสามถึงหกโมงเช้า อย่างที่บอกใครไหว ก็บินไปกลับวันเดียวเพื่อเล่นแค่ Snowboard / Ski อย่างเดียวยังได้เลย

อยากจะชวนคุยเรื่องการสมัครสมาชิกของสายการบินไทยเวียตเจ็ทเน้อ (FUN Rewards) เพราะน้อยคนจะรู้ว่าไทยเวียตเจ็ทมีโปรแกรมสมาชิก FUN Rewards ด้วยนะ เราสามารถสะสมเหรียญ Fun Coin เพื่อแลกรับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย รายละเอียดคร่าว ๆ ตามด้านล่างนี้เลย

ทุก 10 บาท จะได้รับ 1 เหรียญ Fun Coin เมื่อจองตั๋วและเดินทางกับไทยเวียตเจ็ท ยิ่งเดินทางบ่อย ยิ่งได้เหรียญเยอะ แต่ต้องจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของไทยเวียตเจ็ทเท่านั้นนะ

    มีสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นำเหรียญ Fun Coin มาใช้เป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบินได้ และสามารถนำเหรียญ Fun Coin มาแลกรับส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมรายการ ได้แก่ เต่าบิน, Starbucks, Shopee, ปั้มบางจาก, และบัตรชมภาพยนตร์จากเครือ Major Cineplex อีกทั้งเรายังมีสิทธิพิเศษสุดว้าวจากไทยเวียตเจ็ท ส่วนลดตั๋วเครื่องบินสูงสุด 80% ทุกเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ

    สามารถสมัครผ่านช่องทาง เว็บไซต์ th.vietjetair.com/register ได้เลย สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มาเป็นครอบครัว FUN Rewards ด้วยกันนะครับ

    ตัดภาพมาที่รีวิวของเรา จากสนามบิน ลง Terminal 1 ไปบริเวณ Sunac Snow park ก็ใช้เวลาราว ๆ 45 นาทีด้วยรถไฟครับ เดี๋ยวเราจะไปลงลึกเรื่องการเดินทางเป็น step by step ด้วยตนเอง เพราะจีนเที่ยวเองเที่ยวได้ แต่ยากนิดหนึ่ง เพราะไม่ค่อยมีภาษาอังกฤษ ก็เลยจะเริ่มหัวข้อแรกก่อนเลยก็คือ การเตรียมความพร้อมสำหรับการไปจีนด้วยตนเองนั้น ก็จะมี Application ที่จะต้องโหลดเก็บไว้ใช้กันตายครับ บอกเลยจำเป็นทุกแอพนะ จะขอเรียงตามลำดับ ตามนี้

    1. Airloro สำหรับ E-sim เอาไว้ใช้ Internet ระหว่างที่อยู่ที่นั้น จำเป็นมาก เพราะใช้จ่ายต้องจ่ายผ่าน Wechat
    2. Wechat โหลดแล้วผูกบัตรเครดิทสำหรับทำจ่ายไว้เลย จำเป็นมาก ๆ
    3. Betternet มีเนตแล้ว ถ้าจะเล่น web or app ที่เป็นของ US จะต้องมีตัวกลางที่เชื่อมต่อ VPN ตัวนี้เลย
    4. Google Translate โหลดภาษาจีน ไว้ใช้แบบ Offline จะได้ประหยัดเน็ต หลัก ๆ ก็คือถ่ายรูปแล้วใช้แปลเป็นภาษาที่เราเข้าใจ สำหรับการติดต่อสื่อสาร การเดินทาง และโดยเฉพาะซื้อของกิน ๕๕๕
    5. Map ของจีน อันนี้ไม่มีภาษาอังกฤษเลย แต่จำเป็นมาก จะต้อง Copy ภาษาจีนมาวาง เพื่อหาวิธีการกเดินทางจากอีกจุดไปอีกจุด แนะนำเป็น Baidu Map ละกัน
    6. Didi สำหรับการเรียกรถ Taxi คล้าย ๆ กับ Grab หรือ Uber นั่นเอง

    จาก 6 แอพจำเป็นนี้ บอกเลยว่า รีบผูกบัตรเครดิทไว้ให้หมด เพราะไม่งั้นลำบากแน่ แม้แต่สั่งอาหาร ที่จีนเค้าก็ให้สั่งผ่านแอพนะเอ้ ซื้อตัวรถไฟ ก็ต้องแสกนผ่าน wechat ยังไงโหลดแล้วลองไปศึกษากันต่อนะ ถ้าเราทำได้ พวกเธอก็ทำได้

    การเดินทาง

    ง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน จาก สนามบิน ต้องไปที่ Sunac Snow Park จะต้องใช้รถไฟ ตรงนี้จะใช้แอพซื้อไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ซื้อให้ โดยบอกสถานที่ + Passport + เงินเพียง 5 CHY ใช่ครับ แค่นี้ ถูกมากบอกเลย

    เอออ… พูดถึงเรื่องเงิน ลืมแนะนำไปว่า เงินที่นั้นแพงกว่าไทย 5 เท่า ไม่ว่าจะอะไรก็ตามนะ คูณ 5 เข้าไปเลย นั่นแหละ จะเท่ากับราคาของบ้านเรา อย่างรถไฟก่อนหน้า ราคาตั๋วก็แค่ 25 บาท เท่านั้น เชื่อเถอะว่าโคตรคุ้ม  ซึ่งจะต้องนั่งจากสนามบินไปลงสถานที Huachengjie ใช้เวลาเพียง 45 นาที ก็ถึงเลย ถ้าใช้บริการ Thai Vietjetair ก็จะมาถึงที่นี่ดึก ๆ เหมือนเรา มี 2 ทางให้เลือกคือ 

    1 นอนสนามบิน รอจนกว่า รถไฟจะเปิด แล้วค่อยนั่งมา ซึ่งนอนก็นอนรอแค่ 2-3 ชั่วโมงแค่นั้น

    2 นั่ง Taxi ไปที่ Sunac Snow Park เลย แต่ต้องหาที่พักแถวนั้นนะ

    ของเราเลือก Choice นี้ล่ะครับ Taxi –> Hotel –> Snowboard จะบอกว่าค่าที่พัก 600 บาท ได้ห้องเหมือน 5,000 ที่บ้านเราครับ ตำได้ตำ ที่สำคัญคือได้พักผ่อนด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินเลยแบบนี้ แต่ที่พักไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ เรียก Taxi มารับ

    Taxi ต้องโหลด App Didi ครับ ซึ่งจะต้องปักหมุดให้เค้ามารับ และปักให้ไปส่ง ประเด็นคือมันพิมพ์ภาษาอังกฤษไม่ได้นี่แหละ ต้องเปิด Pin ปักหมุดเอา คุณเชื่อไหม ราคาใน App จากสนามบินไป Sunac Park = 35  CHY แต่ถ้าคุณใช้บริการ Taxi ที่สนามบิน เขาจะคิด 200 CHY ทันที แม่มึง!!!

    ซึ่งเรา Landed ตั้งแต่ ตีสามละ แต่แม่งใช้ App didi แล้วมันไม่ปักจุดที่เรานั่งรอเว้ย ไม่รู้เป็นไร ทำ 4 ครั้ง ต้อง Refund เงินคืนทุกครั้งเพราะคนขับหาเราไม่เจอ Trick คือ ต้องเรียกมาลานจอด P1 or P3 นะ ถ้าที่อื่นเขาไปไม่ได้ ผมติดใจเรื่องนี้เรื่องเดียวเลยทริปนี้ สุดท้าย ก็ต่อร้อง Taxi ที่อยู่ตรง P3 ว่าขอจ่าย 100 CHY เพราะตอนนั้น ตี 5 มันง่วงนอนแล้ว

    เอาจริงอยากแก้มือ didi มาก ทำไมกันนะ แต่ช่างมัน มาเข้าประเด็นกัน เดี๋ยว!!! มึงยังไม่เข้าอีกหรอ เออ เนี่ย จะพาเข้าละ ก็ของเราเลือกพักข้าง ๆ กับ Sunac Snow Park ก่อนเลย เพราะว่าบินมาลงเช้าตรู่ นอนสักงีบน่าจะดีกว่า เพราะตัว Snow park เค้าเปิด 10:00 น. แหนะ

    จะบอกว่าที่พักแถวนั้นดีมากนะ เอาจริง ก็ดีหมดเลย ราคาหลักร้อย แต่ได้ห้องราคาประมาณ 5,000 บาท ไทยอ่ะ คือพวกพื้นที่และของใช้เค้าดีจริง ราคาหลักร้อยพวกนี้จะไม่มีอาหารเช้าให้นะ แต่ก็คือนอกนั้นตอบโจทย์เราหมด อันนี้เป็นภาพบรรยากาศห้องพักคร่าว ๆ

    ซึ่งห้องพักของเราชื่อ อยู่ตึกที่ 7 ที่นี่มันจะไม่ใช่โรงแรมจ๋า แต่จะเป็นพวก คอนโดแล้วเจ้าของมาปล่อยให้เช่ารายวันอะไรแบบนั้นครับ เวลาเข้าตึกก็แค่โชว์พาสปอร์ตหรือใบจองของแต่ละที่ พนักงานก็จะพาขึ้นไป แล้ววิธีเข้าห้องของที่นี่ก็แล้วแต่ที่นะ บางทีจะให้รหัสต่าง ๆ ผ่านทาง Watsapp

    ใครอ่านมาถึงตรงนี้ แสดงว่าพร้อมไปดูลานสกีด้านในแล้วเนอะ เอาล่ะ ตื่นเช้าหน่อย แล้วเตรียมความพร้อมสำหรับเล่นกัน ซึ่งสิ่งที่อยากให้เตรียมมาจากบ้านถ้าทำได้ก็คือเสื้อผ้า และหมวกกันน็อค แว่นไม่ต้องนะ เพราะมันเป็น Indoor ไม่มีแดดหรือแสบตาอะไรทั้งนั้น การจองบัตรก็มีสองวิธีด้วยกัน ผ่านแอพ กับซื้อหน้างาน

    เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและวุ่นวาย เนื่องจากเค้าไม่ speak English กับเราแน่ ๆ เพราะตอนผมไป ผมพูดไทยด้วยเลย จะได้เท่ากัน ก็แนะนำให้จองผ่านแอพฯ ไปครับ ซึ่งของผมนั้นจองผ่าน KKday แบบรวมทุกอย่างเวลา 4 ชั่วโมง ก็จะตกเพียง 2,500 THB เท่านั้น

    แต่ว่า…. สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา หรืออยากเล่นหลายวันไปเลย เค้าก็มีตั๋วหลายแบบนั ไม่ว่าจะเป็นพร้อมที่พัก หรือ 3 ชั่วโมงเริ่มแบบมีของมาเองไม่เช่า อะไรพวกนี้มีหมด ยังไงลองไปดูได้ตามลิ้งค์นี้เลย ชอบอันไหน ก็เลือกอันนั้น ราคาเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท

    Basic Information:

    เปิด 10:00 – 22:00

    จำนวนรูท: 5

    รูทความยาวรวม: 1 KM

    จำนวนลิฟท์: 4 Magic Carpets + 1 ski lifts

    ระดับความง่ายและยาก: Easy (70 %), Intermediate (25%), Advanced (5%)

    ความเอียงสูงสุด: 21 degree

    ความสูงจากระดับพื้น: 66 meters

    ความจุของผู้เข้าเล่นต่อรอบ: 3000 persons

    ค่าบริการ (รวมอุปกรณ์ทุกอย่างแล้ว): 

    Peak Season Price (1 July – 31 August, all weekends, Chinese Holiday)

    • Beginner Slopes ONLY 3 Hours: 338 RMB
    • All Slopes 4 Hours: 398 RMB
    • All Slopes unlimited time: 458 RMB

    Regular Price (Regular Weekdays)

    • Beginner Slopes ONLY 3 Hours: 338 RMB
    • All Slopes 4 Hours: 398 RMB
    • All Slopes unlimited time: 458 RMB
    • All Slopes 4 Hours (Bring your own gears and winter wears): 258 RMB
    • All Slopes unlimited time (Bring your own gears and winter wears): 298 RMB

    ใครที่สนใจ สามารถจองทุกแพ็คเก็จผ่านทาง kkday ได้ที่: https://www.kkday.com/en-hk/product/31000?cid=6193

    ที่บอกว่ารวมอุปกรณ์ให้ทุกอย่างแล้วคือไม่โม้เลยนะ ชุดกันหนาว บอรืด บูท หมวกกันน๊อค รวมให้หมดเลย แต่ใครที่สะดวกเอามาเองก็แนะนำนะ จะได้ฝึกเล่นของตัวเองด้วย อย่างไรไปแค่วันเดียวแล้วกลับ ไม่อยากแบบก ก็ไปใช้ของเขาข้างหน้าเอาแทน

    บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับคนกำลังฝึกเล่น และหัดท่าต่าง ๆ แบบจริงจัง อีกอย่างที่งงคือ หิมะนุ่มมากแม่ ทำไมนุ่มได้นะ เอาจริงตอนเล่นก็ไม่ได้ล้มเลย… (ไม่ได้ขิงนะ แต่ไม่ล้มเลยจริง ๆ เพราะไม่ได้เล่นท่ายากมาก) แต่เอามือจับดู คือนุ่มจริง

    แล้วก็พวก Lift อ่ะ และ Conveyor ก็เหมือนที่ Ski Resort Outdoor ทั่วไปเลย มีบัตรลิฟท์ให้แตะก่อนขึ้น ทุกอย่างเหมือนกันหมด ซึ่งรูทก็มี 5 รูทด้วยกันตามรายละเอียดนี้เลย

    ไปกวางโจวรอบหน้า นอกจากจะไปเที่ยวดูเมืองใหญ่ ไปดูความเจริญด้วยแล้ว ก็ลองแวะมาดู Snow Park ที่นี่ดูครับ เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมาก หรือจะแค่บินไปเล่นเหมือนพวกเราอย่างเดียวเลย อันนี้ก็ไม่ผิดเหมือนกัน เพราะค่าตั๋วบินพอ ๆ กับค่า Lift Pass Full Day ที่จี่ปุ่นเด๊ะ  สุดท้าย ใครเสี้ยน ที่นี่ตอบโจทย์ครับ แล้วเจอกันระหว่างทาง

    Leave a Reply

    *